Asfas

PHÒNG GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO HUYỆN SÓC SƠN

TRƯỜNG MẦM NON KIM LŨ

 
  

 

 

 

 

 

GIÁO ÁN HỘI GIẢNG

 

LĨNH VỰC PHÁT TRIỂN THỂ CHẤT

HOẠT ĐỘNG: PHÁT TRIỂN VẬN ĐỘNG

 

Đề tài: Đi trong đường hẹp

Lĩnh vực: Phát triển thể chất

Đối tượng: Nhà trẻ 24-36 tháng

Số trẻ: 15-20 trẻ

Thời gian: 15-20 phút

Ngày dạy: 10/11/2020

Người dạy:

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Năm học: 2020-2021

 

I. Mục đích – Yêu cầu

1. Kiến thức:

- Trẻ biết được tên vận động: Đi trong đường hẹp.

- Trẻ nhận biết được tên gọi: con đường hẹp.

- Trẻ nhận biết được con đường hẹp có thảm gai, con đường hẹp trải bông.

- Trẻ biết tên trò chơi.

2. Kỹ năng:

- Rèn kĩ năng phối hợp tay, chân, mắt khi đi trong đường hẹp.

- Rèn các tố chất khéo léo, nhanh nhẹn.

- Rèn kỹ năng xếp hàng chờ đến lượt.

3. Thái độ:

- Trẻ hứng thú trong các hoạt động.

- Giáo dục trẻ tập thể dục giúp cơ thể khỏe mạnh.

- GD trẻ khi đi trên con đường có chướng ngại vật các con nhớ đi chậm và đi cẩn thận nhé!

 

II. Chuẩn bị

1. Đồ dùng của cô

- Nhạc khởi động: Mời lên tàu lửa.

- Nhạc BTPTC: Con cào cào.

- Nhạc nền cho trẻ thực hiện vận động cơ bản bài: Mẹ ơi tại sao.

- Mô hình ngôi nhà của chị bọ dừa.

-  1 Con đường hẹp của cô.

- 1 bộ loa, tivi.

- Qùa.

- Mũ bọ dừa.

2. Đồ dùng của trẻ.

- Mũ con Bọ Dừa mỗi trẻ 1 cái.

- Con đường hẹp bằng giấy xốp màu: 2 con đường.

- Con đường hẹp bằng bông: 1 con đường, và 1 con đường hẹp bằng gai

- Đường hẹp, đường hẹp có bông, đường hẹp có gai.

 

 

 

 

 

 

III. Cách tiến hành

Hoạt động của cô

Hoạt động của trẻ

1. Ổn định tổ chức

- Cô Ngọc Anh giới thiệu khách và cho trẻ chào.

- Cô Ngọc Anh:  + Các bạn ơi chúng mình cùng ra xem chị bọ dừa đang làm gì

                         +  Chị Bọ Dừa ơi, chị đang làm gì đấy?

- Cô Nhường (chị bọ dừa): -Chị đang tập thể dục đấy.

Hôm nay chị bọ dừa muốn mời các bạn đến nhà chị bọ dừa, nhưng đường đến nhà chị bọ dừa khó đi, vì vậy chúng mình hãy cùng cô Ngọc Anh luyện tập thể dục để có sức khỏe tốt thì mới đến được nhà chị bọ dừa.

2. Phương pháp thực hiện:

- Cô Ngọc Anh: trước khi vào bài tập cô mời các bạn khởi động cùng cô nào!

a. Khởi động:

- Cô mở nhạc bài Mời lên tàu lửa.

- Cô cho trẻ đi vòng tròn thực hiện các khớp liên hoàn, sau đó cho trẻ đi chạy theo tốc độ : đi thường, đi nhanh, chạy chậm, chạy nhanh, chạy chậm, đi chậm dần tập hợp thành vòng tròn ( mỗi bạn 1 chấm tròn).

- À vừa rồi chúng mình đi khởi động rất là giỏi, bây giờ cô mời các con đến với bài tập phát triển chung.

b. Trọng động:

* BT PTC:

- Các con về chỗ để tập thể dục cùng cô nào, cô mở nhạc bài Con cào cào.

+ Động tác tay: 2 tay sang ngang, lên cao rồi hạ xuống (2x4 nhịp).

+ Động tác lườn: 2 tay chống hông nghiêng sang hai bên(2x4 nhịp).

+ Động tác chân: vỗ tay, dậm chân tại chỗ( 3x4 nhịp).

+ Động tác bật: 2 tay chống hông bật nhảy tại chỗ   (2x4 nhịp).

* VĐCB: Đi trong đường hẹp.

Để đến được nhà chị bọ dừa, chúng mình cùng quan sát cô hướng dẫn các con nhé!

- Bây giờ các chú Bọ Dừa xếp hàng thành 2 hàng cho cô nhé!

- Đây là con đường gì nhỉ các con?

- Bây giờ chúng mình cùng xem cô làm hướng dẫn nhé!

+ Cô làm mẫu:

Lần 1: Cô thực hiện không phân tích động tác.

Lần 2: Cô đứng trước vạch xuất phát. Khi có hiệu lệnh đi thì cô bước vào con đường hẹp, khi đi cô đi cẩn thận, khéo léo không dẫm vào hoa 2 bên đường, không dừng lại giữa chừng, đầu không cúi, mắt nhìn về phía trước, đi hết đoạn đường hẹp thì cô về cuối hàng đứng.

- Cô vừa làm gì các con nhỉ?

- Cô mời 2 bạn lên tập.

- Cô quan sát, hướng dẫn, động viên, sửa sai cho trẻ.

- Hỏi lại trẻ tên vận động.

* Trẻ thực hiện:

+ Lần 1: 2 trẻ ở 2 hàng lên đi( cô hô hiệu lệnh).

+ Lần 2: cho trẻ ở 2 hàng nối tiếp nhau lên thực hiện.

- Cô vừa cho chúng mình đi trong đường hẹp đến nhà ai? À các con ơi có một con đường đến nhà chị Bọ Dừa được trải bằng bông và một con đường được trải bằng gai, cô sẽ cho chúng mình trải nghiệm đi trên con đường đó xem chúng mình cảm thấy như thế nào?

- Cô chia trẻ làm 2 đội và cho trẻ đi lần lượt( mở nhạc Mẹ ơi tại sao).

- Đội con đi trên con đường trải gì? Chúng mình cảm thấy thế nào?

- Còn đội con đi trên con đường trải gì? Các con thấy đi như thế nào?

- Cô đổi đường đi cho 2 đội trải nghiệm lại.

=> À vừa rồi cả 2 đội đều được trải nghiệm đi trên con đường trải bông và gai, con đường trải gai rất khó đi. Chính vì vậy khi đi trên con đường có chướng ngại vật các con nhớ đi chậm và đi cẩn thận nhé!

- Cô hỏi các con vừa được đi đường gì? Đến nhà ai?

- Cô nhắc lại tên bài tập, tuyên dương trẻ.

=> Giáo dục trẻ tập thể dục thường xuyên cho cơ thể khỏe mạnh.

* Trò chơi vận động: Con Bọ Dừa

- Thấy các bạn Bọ Dừa con rất ngoan và giỏi chị Bọ Dừa mang đến một trò chơi cho chúng mình đấy, đó là “ Con Bọ Dừa”.

- Cách chơi: Bọ Dừa mẹ bò trước, Bọ Dừa con bò theo sau, vừa bò vừa đọc lời bài thơ Con Bọ Dừa. Khi đọc đến câu “ gió thổi ngã chỏng quèo” Bọ Dừa mẹ và Bọ Dừa con ngã lăn ra sàn nằm ngửa lên 2 chân đạp đạp và miệng kêu ối ối.

- Trẻ chơi 2-3 lần, sau mỗi lần chơi cô động viên trẻ.

- Cô hỏi trẻ tên trò chơi, nhận xét và tuyên dương trẻ.

c. Hồi tĩnh:

- Cô và trẻ đi lại nhẹ nhàng 1-2 vòng quanh lớp.

3. Kết thúc:

- Cô hỏi lại trẻ tên bài tập.

- Cô nhận xét chung.

 

 

Trẻ chào khách cùng cô.

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

- Trẻ thực hiện theo cô.

 

 

 

 

 

 

 

-Trẻ tập bài tập phát triển chung cùng cô.

 

 

 

 

 

 

 

- Trẻ xếp hàng.

 

-Trẻ trả lời.

 

 

 

 

 

- Trẻ chú ý xem cô hướng dẫn.

 

-Trẻ trả lời.

 

 

 

 

 

 

 

 

- Trẻ lắng nghe.

 

 

-Trẻ thực hiện.

 

- Trẻ nói lên cảm nhận của mình.

 

- Trẻ nói lên cảm nhận của mình.

 

 

 

 

- Trẻ trả lời.

 

 

 

 

 

 

 

 

-Trẻ lắng nghe.

 

 

 

- Trẻ chơi.

 

 

 

 

-Trẻ trả lời.